Crapware mà bạn hay nghe đến nghĩa là gì ?

0 0
Read Time:3 Minute, 57 Second

Đối với người dùng PC, điều mà khó chịu nhất chinh là Crapware. Điều này không mấy làm lạ, bởi phần mềm này cũng chính là một yếu tố nhỏ khiến Pc bị chậm đi, chiếm phần lớn bộ nhớ của máy,… Một vài nguyên nhân nhỏ này thôi cũng đã khiến người dùng khó chịu và muốn tìm cách giải quyết nó đi.

Vậy tại bài viết này, Ersiculo sẽ nói cho bạn biết tất tần tật về Crapware và chỉ bạn một hướng đi giải quyết dễ dàng để tháo bỏ Crapware tránh gây phiền phức cho bạn!

Bạn biết gì về Crapware ?

Trước hết chúng ta nên cùng nhau định nghĩa crapware là gì? Để bạn dễ hình dung, chúng ta có thể ví hệ thống máy tính là đường ruột. Vậy thì crapware chắc chắn là phần ruột thừa – nghĩa là không chỉ không cần thiết mà còn cần được loại bỏ. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng quá nhé!

Crapware trong máy
Crapware là gì ?

Crapware hay còn có cái tên khác là bloatware. Đây là phần mềm máy tính chứa nhiều tính năng không cần thiết. Bởi vậy mà chúng thường yêu cầu một lượng bộ nhớ lớn và dung lượng đĩa cao. Phần mềm rác này đã được cài đặt sẵn trong những chiếc máy tính mà ta đang dùng.

Phần mềm này được tạo ra nhằm thu hút người tiêu dùng vào các dịch vụ bổ sung của nhà sản xuất. Nói chung, đây chính là 1 phương pháp marketing mà các doanh nghiệp đang sử dụng.

Người sử dụng cũng nên tránh các nhầm lẫn, bởi Crapware không phải là phần mềm quảng cáo hay là một phần mềm độc hại. Chúng chỉ tiêu thụ dung lượng ổ đĩa, chứ không gây độc hại như các loại phần mềm tiêu cực khác.

Làm sao để loại bỏ Crapware khỏi hệ thống ?

Đọc đến đây chắc các bạn đang thật sự tức giận và hoảng sợ để đi tìm cách để giải cứu chiếc máy tính của mình để giành lại khoảng bộ nhớ và dung lượng mà đáng ra bạn được quyền sử dụng ngay từ đầu đúng không. Vậy thì đây cũng chính là mục đích của bài viết này! Dưới đây là những bước đơn giản để loại bỏ Crapware trên máy tính của bạn.

Bước 1

Đầu tiên, bạn hãy loại bỏ và gỡ cài đặt tất cả những phần mềm không cần thiết. Kể cả việc xóa các dạng phần mềm mà hầu như bạn không sử dụng, chưa sử dụng bao giờ. Đây là bước khá dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Nên bạn hãy chú ý và thực hiện nhé.

Bước 2

Xóa Crapware
Xóa crapware đơn giản khỏi máy

Sau khi đã xóa đi các phần mềm không cần thiết. Tiếp tới, các phần mềm hiếm khi được sử dụng trong quá trình khởi động hệ thống cũng là nguyên nhân khiến hệ thống máy của bạn chậm đi. Vì vậy bạn cũng hãy tiến hành tắt các chương trình khởi động của hệ thống Windows đi để xóa các chương trình không mong muốn trong quá trình khởi động nhé!

Bước 3

Sau khi dọn dẹp xong các phần bên ngoài. Bạn cũng cần chú ý dọn dẹp mặt bên trong của máy. Chẳng hạn như việc dọn dẹp các file rác không mong muốn. Các file này cũng là yếu tố gây tốn một phần lớn ổ cứng và làm chậm PC của bạn. Với việc xóa đi các phần file không mong muốn này. Bạn có thể giải phóng không gian ổ đĩa tự động trên Windows 10 bằng Disk Cleanup.

Sau cùng, bạn chỉ cần khởi động lại hệ thống. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận rõ được chất lượng của hệ thống mới mẻ và mạnh như lúc mới mua. Chưa kể có những trường hợp máy còn chạy nhanh hơn lúc mới mua. Bởi trước đó nó bị load với hàng tấn crapware.

Bạn hãy yên tâm sử dụng PC của mình từ đây mà không sợ bị các hệ thống làm trì trệ máy nữa nhé!

Mong rằng với bài viết này, bạn có thể khôi phục máy và phần lớn dung lượng của mình. Ngoài ra, không chỉ Crapware, hiện nay đã và đang có rất nhiều các phần mềm cực kỳ độc hại nhằm đánh cắp thông tin và quyền riêng tư của bạn mà bạn không biết. Vì vậy hãy nhớ tìm hiểu về các cách bảo mật máy tính của mình nhé!

Chúc bạn thành công.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

29 − 27 =

error: Content is protected !!