OnePlus Nord 2 5G hay Realme GT 5G, đâu là chiếc smartphone ngon nhất tầm giá

0 0
Read Time:6 Minute, 24 Second

Thị trường smartphone Việt Nam hiện nay đang rất đa dạng các hãng điện thoại khác nhau. Mỗi hãng lại có sự đặc biệt và nổi bật đặc trưng cho sản phẩm điện thoại của mình. Cũng vì lý do này, các hãng điện thoại đang cạnh tranh nhau ở từng tầm giá để sản phẩm của mình có thể bán được nhiều nhất. Đa số thị phần sẽ đổ về các hãng và sản phẩm có mức giá thấp và một hiệu năng tốt nhất có thể để có thể sử dụng lâu dài. Hiện nay, Realme và OnePlus đã tung ra thị trường hai sản phẩm là Realme GT và OnePlus Nord 2 5G. Đây hứa hẹn là hai mẫu smartphone rất được ưa chuộng bởi hiệu năng là đỉnh nhất trong cùng phân khúc giá.

Hai chiếc điện thoại đủ tầm sánh ngang với flagship

Nếu bạn cần một chiếc flagship nhưng bạn cũng muốn có mức giá hợp lý nhất. Bạn có hai sự lựa chọn rất thú vị trong năm nay. Và chúng không được Xiaomi phát hành. Chúng ta đang nói về Realme GT và OnePlus Nord 2 5G : hai thiết bị này lần lượt được bán trên thị trường toàn cầu với chipset Qualcomm tốt nhất và chipset MediaTek tốt nhất. Mặc dù chúng thay đổi tùy theo thị trường, giá của chúng luôn rất giống nhau và nếu bạn không phải là chuyên gia, bạn rất có thể sẽ gặp khó khăn trong việc chọn mua loại nào. So sánh này sẽ làm nổi bật những điểm khác biệt chính giữa Realme GT và OnePlus Nord 2 5G và hy vọng nó sẽ cho bạn biết bạn nên chọn thiết bị cầm tay nào.

Hai chiếc điện thoại đủ tầm sánh ngang với flagship
Realme GT 5G

Bộ đôi điện thoại này đã ra mắt với hai chipset Qualcomm và MediaTek tốt nhất nhưng giá bán của chúng lại khá mềm. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì liệu Realme GT 5G hay OnePlus Nord 2 5G mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng?

Tổng quan về thiết kế

Công bằng mà nói thì Realme GT 5G sở hữu ngoại hình phá cách và trông thú vị hơn OnePlus Nord 2 5G. Chiếc điện thoại Realme có phiên bản sở hữu mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu da sinh thái. Đi kèm theo đó là sọc kính màu đen với hoa văn đẹp mắt bên trong. Trong khi thiết kế smartphone đến từ OnePlus trông khá giống với hầu hết các điện thoại ra mắt thời gian qua. Với khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính nên trông không có gì đặc biệt.

Còn ở mặt trước, bộ đôi Realme GT 5G và OnePlus Nord 2 5G đều sở hữu màn hình đục lỗ bắt mắt để chứa camera selfie nằm ở góc trên cùng bên trái. Viền bezel 2 cạnh bên cũng như cạnh trên của chúng khá mỏng, trong khi phần “cằm” dày hơn đôi chút.

So sánh màn hình hai thiết bị

Realme GT 5G và OnePlus Nord 2 5G có chất lượng hiển thị khá tương đồng nhau. Đó là bởi vì hai điện thoại này đều sở hữu màn hình AMOLED cao cấp. Có kích thước 6.43 inch, hỗ trợ độ phân giải Full-HD+ (2,400 x 1,080 pixel). Và đạt chứng nhận HDR10 giúp cải thiện chất lượng hiển thị trên các nền tảng phát video trực tuyến.

So sánh màn hình hai thiết bị
Màn hình OnePlus Nord 2 5G

Chưa hết, bộ đôi smartphone này đều sở hữu máy quét dấu vân tay dưới màn hình. Sự khác biệt giữa hai thiết bị này là tốc độ làm tươi: Realme GT 5G vượt trội hơn vì hỗ trợ lên đến 120Hz. Trong khi OnePlus Nord 2 5G dừng lại ở mức 90Hz. Lưu ý rằng tốc độ làm tươi không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Mà chỉ ảnh hưởng đến độ mượt của màn hình. Do đó mà trải nghiệm xem ảnh động, cuộn trang web và chơi game của di động Realme sẽ tốt hơn một chút so với đối thủ của nó.

Thông số kỹ thuật

Với hai điện thoại này thì Realme GT 5G sẽ cho hiệu năng mạnh mẽ hơn. Đó là bởi vì nó sử dụng chipset Snapdragon 888 cao cấp của Qualcomm, chắc chắn mạnh hơn so với SoC MediaTek Dimensity 1200 có mặt bên trong OnePlus Nord 2 5G. Dù vậy, di động của OnePlus cũng có sức mạnh đáng nể. Và dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng. Kể cả khi chơi những tựa game đồ họa nặng.

Còn lại thì cấu hình bộ nhớ của Realme GT 5G và OnePlus Nord 2 5G giống nhau. Chúng đều cung cấp cho người dùng các tùy chọn RAM 8GB hoặc 12GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Về phần mềm, bộ đôi này đều chạy trên hệ điều hành Android 11 mới nhất với giao diện tùy chỉnh riêng của mỗi hãng.

OnePlus Nord 2 5G có phần nhỉnh hơn về camera

Đây là khía cạnh mà OnePlus Nord 2 5G lấn lướt đối thủ đến từ Realme. Điện thoại này được trang bị hệ thống camera sau khá chất lượng. Bao gồm cảm biến chính Sony IMX766 với độ phân giải 50MP. Với sự hỗ trợ của công nghệ chống rung quang học OIS. Trong khi đó, camera chính của Realme GT 5G dù sở hữu độ phân giải 64MP cao hơn một chút. Nhưng nó lại thiếu OIS nên chất lượng ảnh thiếu sáng cũng như khả năng chống rung khi quay video sẽ kém hơn.

OnePlus Nord 2 5G có phần nhỉnh hơn về camera
Camera chính là ưu điểm của OnePlus Nord 2 5G so với Realme GT 5G

Còn lại thì các camera phụ của hai điện thoại này có chất lượng tương đồng nhau. Chúng đều bao gồm ống kính 8MP cho góc chụp siêu rộng và camera macro 2MP. OnePlus Nord 2 5G cũng cung cấp camera trước tốt hơn với độ phân giải 32MP. Trong khi Realme GT 5G có ống kính 16MP kém hơn.

Thời lượng sử dụng pin của hai sản phẩm là tương đương nhau

Realme GT 5G và OnePlus Nord 2 5G 5G có cùng pin dung lượng 4,500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W. Chúng cũng cung cấp cùng một thời lượng pin? Điều đó không chắc chắn vì nó còn phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Nếu bạn sử dụng tốc độ làm tươi 120Hz trên Realme GT 5G để chơi game. Nó sẽ tiêu hao nhiều pin hơn so với 90Hz của OnePlus Nord 2 5G 5G. Dù vậy, sự khác biệt này là không nhiều và thời lượng pin của hai điện thoại này sẽ dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng.

Tổng kết

Nhìn chung, không có smartphone nào chiến thắng trong bài so sánh ngày hôm nay. Với OnePlus Nord 2 5G thì điện thoại này trông thú vị hơn một chút. Dành cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có hiệu năng tốt. Kèm theo đó là hệ thống camera chất lượng. Trong khi Realme GT 5G hấp dẫn hơn đối với những người thích thiết kế phá cách. Tốc độ làm mới cao hơn và chipset tốt hơn. Đối với phần còn lại, cả hai điện thoại này khá giống nhau.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 30 = 37

error: Content is protected !!