Máy phun khử khuẩn Covid-19 tự chế của các nhà khoa học trẻ

0 0
Read Time:3 Minute, 47 Second

Máy nhỏ gọn phun dung dịch anolyte pha với nước với công suất 7 lít một giờ Hệ thống phun siêu âm 360 độ sẽ không làm ướt bề mặt sản phẩm. Sản phẩm được phát triển bởi nhóm 10 nhà khoa học trẻ của Thành đoàn TP.HCM trong năm qua nhằm hỗ trợ bộ phận vệ sinh khử trùng các khu vực có dây quấn, cơ sở, trường học, nơi công cộng … Sáng 6/7, Trong đội gồm 5 xe phun khử trùng, mỗi nhóm 3 người mang theo bình xịt tại Trung tâm Văn hóa Thanh niên TP.HCM, sau đó tỏa đi 20 địa điểm trên địa bàn quận 8 để phun khử trùng.

Thông số về máy phun dung dịch anolyte khử khuẩn Covid-19 tự chế

Máy có kích thước dài 40 cm, rộng 25 cm, cao 20 cm, nặng chừng 20 kg, làm bằng inox. Bình chứa máy có thể tích 5 lít với bình dung dịch và 4 lít với buồng phun sương siêu âm. Sản phẩm dùng động cơ điện 220V, dễ dàng vận chuyển, tháo lắp vì có bánh xe. Dung dịch được dùng là Anolyte do các nhà khoa học trẻ điều chế bằng cách điện phân nước muối gồm thành phần chính là HOCl và một số chất có khả năng oxy hóa mạnh, nồng độ 500 ppm. Do đó Anolyte có khả năng diệt 99,99% vi khuẩn được Viện Pasteur TP HCM kiểm nghiệm.

Thông số về máy phun dung dịch anolyte khử khuẩn Covid-19 tự chế
Thông số về máy phun dung dịch anolyte khử khuẩn Covid-19 tự chế

Một bạn trẻ phun xịt bằng máy khử khuẩn di động tại quận 8, sáng 6/7

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ – Thành Đoàn TPHCM. Phối hợp đội ngũ trí thức trẻ tình nguyện TP, Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid – 19. Ra mắt Đội xe khử khuẩn di động phản ứng nhanh nhằm kịp thời đáp ứng. Yêu cầu công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Dung dịch được pha với nước tỷ lệ 1/1, nồng độ 250 ppm sử dụng cho phun khử khuẩn văn phòng; và không gian ngoài trời. Với tỷ lệ 3/1. Nông độ 125ppm dùng để phun lên cơ thể người. Tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay. Thành đoàn TP HCM đã cung cấp miễn phí 277.431 lít dung dịch sát khuẩn cho 6.764 đơn vị. Tại thành phố và các tỉnh lân cận để góp phần chung tay phòng ngừa lây lan Covid-19.

Theo ông Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ trẻ. Thành đoàn TP HCM đơn vị sẽ phun miễn phí dung dịch cho tất cả địa điểm phong tỏa. Các điểm lấy mẫu, tiêm chủng của thành phố và các địa phương khác. Trường học có nhu cầu khử khuẩn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng sẽ được ưu tiên bố trí lực lượng phun xịt.

Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid – 19 chủ động sự dụng công cụ nhanh chóng

Trên cơ sở đề nghị ở cơ sở, cũng như sự phối hợp trong công tác phòng. Chống dịch, Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid – 19 sẽ điều động nhân sự; phương tiện thực hiện phun xịt khử khuẩn phù hợp.

Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid - 19 chủ động sự dụng công cụ nhanh chóng
Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid – 19 chủ động sự dụng công cụ nhanh chóng

Đầu năm 2020 khi dịch Covid – 19 bắt đầu xuất hiện và lây lan trong cộng đồng. Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ đã phối hợp cùng đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu thực hiện quy trình Công nghệ sản xuất dung dịch Anolyte (có khả năng diệt 99,99% các loại vi khuẩn theo kết quả kiểm nghiệm số 270320-3279 của Viện Pasteur TPHCM). Tính từ đầu tháng 2/2020 đến tháng 6/2021, Trung tâm đã cung cấp miễn phí 277.431 lít dung dịch sát khuẩn cho 6.764 đơn vị trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận để góp phần chung tay phòng ngừa lây lan dịch bệnh COVID-19.

“Sản phẩm này không mới nhưng nó rất thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Chúng tôi muốn đóng góp sức trẻ của mình chung tay cùng cả xã hội chống Covid-19”, ông Thành nói.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

3 + 4 =

error: Content is protected !!