Hướng dẫn cách vệ sinh iPad tại nhà trong mùa dịch bệnh

0 0
Read Time:4 Minute, 54 Second

Smartphone và iPad là hai thiết bị điện tử luôn luôn song hành cùng với giới trẻ ở mọi lúc mọi nơi. Trong quá trình sử dụng, màn hình của những thiết bị liên tục bị bám dấu vân tay và các vết bẩn khác nhưng lại khá “khó chiều”. Đặc biệt việc vệ sinh màn hình iPad và toàn bộ thiết bị là rất cần thiết, nhất là trong lúc đại dịch Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách vệ sinh laptop tại nhà cực kì đơn giản và hiệu quả, ai cũng có thể thực hiện được.

Cần chú ý trước khi vệ sinh iPad của bạn

Có rất nhiều bộ dụng cụ chuyên dụng dùng để vệ sinh thiết bị điện tử. Tuy nhiên mục đích lần này là để loại bỏ các virus khỏi bề mặt iPad.

Cần chú ý trước khi vệ sinh iPad của bạn
Không nên dùng những hóa chất mạnh để vệ sinh iPad

Không nên dùng những hóa chất mạnh để vệ sinh iPad

Đồng ý là dùng hóa chất mạnh khi thực hiện cách vệ sinh iPad có thể giúp bạn diệt khuẩn nhanh chóng. Tuy nhiên nó lại gây hại cho màn hình và thiết kế vỏ ngoài của iPad. Nếu cần dùng đến, bạn chỉ nên xịt một ít lên vải rồi dùng nó để lau chùi, tránh xịt trực tiếp lên máy nhé.

Nên dùng những loại vải mềm để lau máy

Các loại vải thô cứng sẽ không thích hợp cho việc vệ sinh màn hình iPad vì chúng có thể gây trầy xước màn hình, vỏ lưng. Lâu dần, bạn sẽ gặp phải tình trạng mờ màn hình và hỏng màn hình. Thay vào đó, bạn nên sử dụng vải microfiber để vệ sinh iPad.

Hạn chế tối đa việc dùng nước nên iPad

Sẽ có những lúc bạn không có dung dịch vệ sinh iPad và phải nhờ đến nước. Cách vệ sinh iPad tốt nhất là không đổ trực tiếp nước lên máy. Hãy thấm nước cho ẩm miếng vải và dùng nó để lau chùi máy cẩn thận. Và quan trọng, trong lúc làm vệ sinh máy, bạn không dùng quá nhiều lực để ấn hoặc bóp thiết bị vì có thể làm hỏng máy đấy.

Các bước tiến hành vệ sinh iPad

Bước 1: Tắt nguồn của máy

Tắt nguồn máy trước khi làm vệ sinh để không ảnh hưởng đến cảm ứng loạn nhịp của thiết bị.

Bước 2: Sử dụng khăn mềm để lau máy

Để thực hiện cách vệ sinh màn hình iPad. Bạn dùng khăn mềm microfiber để lau toàn bộ máy trước. Lau lần lượt theo chiều ngang, đến chiều dọc và cuối cùng là lau dạng xoay vòng tròn để làm sạch máy cơ bản.

Bước 3: Sử dụng dung dịch để tẩy rửa

Bạn sẽ cần đến một dung dịch làm sạch như chất tẩy rửa đa năng để tăng hiệu quả diệt khuẩn ở bước này. Bạn có thể pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó dùng khăn mềm nhúng một chút dung dịch rồi lau toàn bộ phần màn hình và thân máy theo chiều vừa hướng dẫn kể trên. Ngoài giấm, bạn có thể sử dụng nước lau đa năng Cif.

Đây là dung dịch tẩy rửa đa năng với rất nhiều tính năng ưu việt. Có thể loại bỏ 99.9% vi khuẩn bám trên màn hình và thân máy. Đặc biệt, nước lau đa năng Cif còn có mùi hương dịu nhẹ. Với các thành phần quen thuộc như chloride, axit citric từ hoa quả; sodium carbonate…đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu.

Lau khô máy
Khởi động lại máy và sử dụng bình thường

Bước 4: Lau khô máy

Sau khi đã làm sạch màn hình và thân máy. Bạn sử dụng tăm bông khô để lau chùi các rắc cắm, lỗ loa… Không nhúng nước và dung dịch vệ sinh iPad vì có thể ảnh hưởng đến các vi mạch điện tử bên trong máy.

Bước 5: Dùng vải khô lau lại máy

Sau khi máy đã được diệt khuẩn và làm sạch mọi vết bẩn. Bạn dùng vải khô mềm để lau lại toàn bộ máy.

Bước 6: Khởi động lại máy và sử dụng bình thường

Đó là cách vệ sinh iPad đơn giản nhất nhưng vẫn đảm bảo được vệ sinh và an toàn cho người dùng. Để hạn chế các vết vân tay trên màn hình và vỏ máy. Bạn nên rửa tay thường xuyên trước khi sử dụng máy nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Lời khuyên từ Apple

Apple khuyến cáo người dùng không nên dùng rượu, nước tẩy, nước lau kính, nước tẩy trang,… để lau màn hình. Kể cả cồn cũng có thể kiến lớp phủ này bị mài mòn. Mà nếu lớp oleophobic này mất đi sẽ khiến màn hình iPad rất dễ bám bẩn, dấu vân tay. Tuy nhiên, cồn lại là chất có thể ngăn ngừa hoạt động của virus Corona một cách hiệu quả nhất. Trước tình hình dịch bệnh ngày càng gia tăng nghiêm trọng, Apple đã ra thông báo mới về việc vệ sinh iPad.

Bạn có thể dùng khăn lau cồn isopropyl 70% hoặc khăn lau khử trùng Clorox để vệ sinh iPad. Dùng khăn lau đó lau qua 1 lượt bề mặt của iPad. Không cần phải lau đi lau lại quá nhiều lần. Dịch vụ làm sạch sâu ngoài hàng là không cần thiết trong trường hợp này. Hãy cố gắng lặp lại động tác này mỗi ngày (nếu bạn mang chúng ra ngoài) hoặc vài lần mỗi tuần nếu bạn ở nhà.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

71 − 68 =

error: Content is protected !!