Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng iPad bị đơ tại nhà

0 0
Read Time:4 Minute, 21 Second

Việc iPad trong quá trình sử dụng hàng ngày gặp phải những lỗi thường gặp như đơ, treo cảm ứng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với những người thường xuyên sử dụng iPad cho việc giải trí, học tập hay làm việc sẽ cảm thấy khó chịu và bất tiện khi gặp phải tình trạng này. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến lỗi này, trong đó chủ yếu là do sự chủ quan và khách quan của người dùng. Cách sửa iPad bị đơ hiệu quả và nhanh nhất là bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng có uy tín trên thị trường. Nếu không các bạn có thể tham khảo những cách sửa chữa ipad bị đơ ở bài viết dưới đây để có thể sửa tại nhà hiệu quả..

Tìm hiểu một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị đơ của Ipad

  • Nguyên nhân đầu tiên được mọi người nghĩ đến là do thời gian dài sử dụng và chưa được kiểm tra hoặc bảo hành một cách thường xuyên. Trên thực tế, mặc dù quá trình sử dụng chưa quá lâu. Nhưng nếu chơi game hoặc hoạt động liên tục rất dễ dẫn đến hiện tượng nóng lên của thiết bị. Nó ảnh hưởng đến các bộ phận khác và tất nhiên ipad có thể bị treo, đơ kéo dài.
Tìm hiểu một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị đơ của Ipad
Việc hoạt động liên tục rất dễ dẫn đến hiện tượng nóng lên làm iPad bị đơ
  • Virut hoặc các ứng dụng chạy ngầm cũng là đặc điểm cần chú ý khi tìm hiểu về các cách sửa ipad bị đơ.
  • Va đập ,rơi vỡ làm ảnh hưởng đến những chức năng khác của Ipad.
  • Xung đột và lỗi phát sinh phần mềm. Đây cũng là một lỗi khá phổ biến đối với ipad. Việc sử dụng liền lúc nhiều phần mềm khác nhau với chức năng và cách  vận hành tương tự cũng có thể làm giảm khả năng hoạt động của máy.
  • Giới hạn về bộ nhớ, RAM, hệ điều hành … Đối với những sản phẩm với phiên bản thiết kế cũ; dung lượng bộ nhớ cũng như tốc độ xử lý còn hạn chế. Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng cũng làm việc hoạt động của máy trở lên ì ạch và có thể bị đơ.

Ngoài ra, còn một vài những nguyên nhân chủ quan khác. Vô tình khiến chiếc ipad của bạn bị đơ hoặc treo không thể thao tác được.

Một vài cách khắc phục tình trạng iPad bị đơ

Reset lại máy

Đang sử dụng bình thường thì đột nhiên Ipad bị đơ và không thể thao tác gì được. Đây là một trong những vấn đề hay gặp phải và gây cản trở rất nhiều cho công việc; cũng như giải trí, sau đây là hướng dẫn cùng cách sửa ipad bị đơ. Cách đơn giản và hay dùng nhất đối với máy tính bảng chạy hệ điều hành IOS là reset lại máy. Trong đại đa số trường hợp đây là cách có thể nói là hiệu quả nhất. Có thể thử tắt bật thiết bị trước khi tiến hành  reset. Việc reset có thể tiến hành bằng thao tác nhấn giữ phím home và nút nguồn (khóa màn hình) ở phía trên trong vài giây. Khi màn hình hiển thị logo của Apple là có thể hoàn thiện thao tác reset.

Liên hệ trung tâm bảo hành để được hướng dẫn

Đối với những nguyên nhân còn lại được nêu ở trên nếu chưa tìm được chính xác cụ thể lỗi. Bạn có thể kiểm tra lại bộ nhớ, ram, hệ điều hành. Khi ipad hoạt động bình thường trở lại và xóa, diệt virut… Nếu có bất kì thắc mắc hay nhu cầu cần được hỗ trợ về cách sửa ipad bị đơ mà không thể xử lý được tại nhà. Thì các bạn hãy mang ra các trung tâm bảo hành uy tín để được sửa chữa. Tránh làm hỏng máy tại nhà.

Khôi phục cài đặt gốc
Một cách sửa iPad bị đơ đơn giản đó là khôi phục lại cài đặt gốc cho máy

Khôi phục cài đặt gốc

Một cách sửa iPad bị đơ đơn giản; đó là bạn có thể thử bằng cách khôi phục lại cài đặt gốc cho máy. Máy của bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu. Nếu như bạn không có hoặc không muốn sử dụng các phiên bản đã backup. Một điều lưu ý quan trọng đó là bạn cần lưu trữ dữ liệu quan trọng trong máy; trước khi khôi phục cài đặt gốc để tránh tình trạng mất hết dữ liệu.

Thử một máy tính khác

Trong quá trình khắc phục sự cố máy iPad bị đơ, treo cảm ứng. Khiến người dùng không thể vào được chế độ DFU. Thì lúc này bạn cần dùng một máy tính khác với iTunes để khôi phục lại lại điện thoại. Có nhiều trường hợp máy tính không nhận thiết bị iOS.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 47 = 50

error: Content is protected !!