Chia sẻ những cách để sửa lỗi AirDrop không hoạt động

0 0
Read Time:4 Minute, 27 Second

Một trong những tính năng độc quyền của hãng Apple mà chỉ người dùng iPhone-iPad-Mac mới có đó là AirDrop. Đây là chức năng đặc biệt, nó sử dụng Wi-Fi hoặc Bluetooth để gửi dữ liệu không dây với một khoảng cách nhất định. AirDrop được sử dụng để gửi dữ liệu nhanh chóng như hình ảnh và video từ thiết bị này sang thiết bị khác mà không cần cáp kết nối. AirDrop tương thích với iPhone chạy iOS 7 trở lên, iPad chạy iPad OS 13 trở lên và máy Mac chạy OS X 10.10 trở lên. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp AirDrop không hoạt động nên quá trình gửi dữ liệu không dây sẽ bị gián đoạn. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi và làm cho AirDrop hoạt động bình thường trở lại.

Cách thức hoạt động của AirDrop

AirDrop sử dụng Bluetooth để tìm kiếm các thiết bị tương thích trong một khoảng cách nhất định. Sau đó nó sẽ dùng Wi-Fi để gửi nội dung từ thiết bị nguồn sang thiết bị đích (thiết bị gửi và thiết bị nhận). Khi Wi-Fi không có sẵn, AirDrop sẽ sử dụng mạng dữ liệu như 4G để gửi nội dung đi.

Cách thức hoạt động của AirDrop
Khi Wi-Fi không có sẵn, AirDrop sẽ sử dụng mạng dữ liệu như 4G để gửi nội dung đi.

Đối với lỗi AirDrop trên iPad các bạn chú ý

Trước tiên, bạn hãy chắc chắn là bạn đã bật Bluetooth trên iPad bằng cách truy cập vào Settings -> Bluetooth. Nếu thấy thông báo Allow New Connections hiện ra. Bạn hãy bấm vào đó để cho phép kết nối với thiết bị mới. Trong ứng dụng Settings, bạn hãy chọn General -> AirDrop. Lúc này bạn có thể lựa chọn là bật AirDrop cho tất cả các thiết bị trong tầm hoạt động (Everyone). Hoặc chỉ bật AirDrop cho những người có trong danh bạ (Contacts Only). Nếu không muốn nhận dữ liệu từ bất kì thiết bị nào khác, chọn Receiving Off. Bạn đừng quên đặt 2 thiết bị ở gần nhau để chúng hoạt động tốt và ổn định nhé.

Đối với lỗi AirDrop trên Macbook

Bạn sẽ phải thay đổi một vài thiết lập để tính năng AirDrop có thể tìm ra máy Macbook của bạn. Trước tiên, hãy mở Finder từ menu của máy Mac hoặc sử dụng tính năng Spotlight để tìm nó. Khi đã vào Finder, hãy chọn AirDrop ở góc phía trên cùng bên trái của thanh sidebar. Ở cuối trang AirDrop này, bạn hãy tick vào tùy chọn Allow me to be discovered by và chọn Everyone là được.

Nếu cách này không thành công, hãy sử dụng thành menu ở phía trên cùng của máy Mac. Rồi bấm vào biểu tượng Wi-Fi rồi kết nối vào một mạng Wi-Fi bất kì. Thực hiện thao tác tương tự với Bluetooth. Bạn cũng có thể kiểm tra xem máy Mac có vô tình sử dụng tường lửa để chặn các kết nối mới hay không. Truy cập vào System Preferences -> Security & Privacy rồi click vào biểu tượng ở góc dưới cùng bên trái màn hình, sau đó nhập mật khẩu hoặc Touch ID.

Ở tab Firewall, bạn có thể chọn Turn Off Firewall hoặc click vào Firewall Options và bỏ chọn mục Block all incoming connections rồi kết thúc bằng OK. Sau khi đã thực hiện các bước trên mà AirDrop vẫn không hoạt động, bạn có thể khởi động lại iPhone – iPad – máy Mac hoặc cập nhật phiên bản mới cho hệ điều hành được cài đặt.

Những nguyên nhân khác

Kiểm tra lại chế độ hiển thị của AirDrop

– Nguyên nhân: Chế độ hiển thị có ba lựa chọn đó là không nhận, chỉ danh bạ, mọi người. Có thể bạn đã chọn sai đối tượng AirDrop

– Cách khắc phục: Bạn hãy chọn đối tượng phù hợp mà bạn muốn nhận hoặc chuyển dữ liệu.

Kiểm tra lại chế độ hiển thị của AirDrop
Bạn hãy chọn đối tượng phù hợp mà bạn muốn nhận hoặc chuyển dữ liệu

Đặt lại cài đặt mạng cho thiết bị

– Nguyên nhân: Có thể cấu hình mạng của bạn đang dùng đang gặp sự cố.

– Cách khắc phục: Nếu những cách trên vẫn không được. Thì bạn hãy đặt lại cài đặt mạng lại trên thiết bị để khắc phục sự cố.

– Cách thực hiện:

Bước 1: Nhấn vào ứng dụng Cài đặt > Chọn cài đặt chung.

Bước 2: Nhấn Đặt lại > Chọn mục Đặt lại cài đặt mạng.

Bước 3: Nhập mật khẩu > Nhắn Đặt lại mật khẩu.

Tắt chế độ Không làm phiền trên thiết bị của bạn

– Nguyên nhân: Chế độ không làm phiền sẽ chặn và không hiển thị các thông báo kể cả AirDrop. Nếu bạn không nhận được thông báo bạn sẽ không thể chấp nhận hay từ chối dữ liệu.

– Cách khắc phục: Hãy tắt chế độ không làm phiền để nhận được thông báo AirDrop.

– Cách thực hiện:

Bước 1: Nhấn vào ứng dụng Cài đặt > Chọn chế độ Không làm phiền.

Bước 2: Nhấn vào thanh gạt để tắt.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

− 6 = 4

error: Content is protected !!