Honor 50 Pro và Realme GT Master Edition, đâu là sự lựa chọn thông minh?

0 0
Read Time:5 Minute, 33 Second

Thị trường smartphone Việt Nam hiện tại đang có rất nhiều các hãng di động khác nhau. Trong đó Realme đang nổi lên ở những năm gần đây về những  mẫu “flagship killer” xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Trái ngược với Realme, Honor xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ Năm 2018 nhưng lại không quá nổi bật so với các thương hiệu còn lại. Mới đây, hai hãng điện thoại này đã cho ra mắt mẫu smartphone mới với rất nhiều công nghệ hàng đầu được trang bị trên hai chiếc điện thoại là Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro. Cùng hai chiếc điện thoại này có gì nổi bật nhé.

Honor và Realme trình làng sản phẩm vô cùng ấn tượng

Honor 50 Pro trình làng cho thấy sự trở lại đầy ấn tượng của Honor và đi kèm dịch vụ của Google. Tuy nhiên, đại diện của Honor sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh trong cùng phân khúc. Một trong số đó phải kể đến GT Master Edition vừa được Realme ra mắt cách đây không lâu. Đâu sẽ là smartphone đáng dùng nhất? Chúng ta cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro nhé.

Cả GT Master Edition và Honor 50 Pro đều để lại ấn tượng mạnh với người dùng nhờ sở hữu ngoại hình bắt mắt. Tuy nhiên, mỗi máy lại có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Honor và Realme trình làng sản phẩm vô cùng ấn tượng
Realme GT Master Edition

Honor gần đây đã có màn trở lại tạo được nhiều sự chú ý cho người dùng với chiếc điện thoại Honor 50 Pro khá chất lượng. Smartphone này dự kiến sẽ sớm được tung ra thị trường toàn cầu với dịch vụ di động của Google vì thương hiệu này hiện đã hoàn toàn tách khỏi Huawei và trực thuộc một công ty khác.

Dù vậy, trong phân khúc tầm trung thì Honor 50 Pro sẽ gặp phải khá nhiều đối thủ “sừng sỏ”. Và chính Realme GT Master Edition là một trong số đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì liệu đâu mới là smartphone đáng mua hơn cho người dùng?

So sánh thiết kế

Tổng quan về thiết kế, cả hai smartphone này đều có ngoại hình khá ấn tượng. Trong đó, Honor 50 Pro sở hữu mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu kính cao cấp và đi kèm lớp hoàn thiện mờ. Nhưng khá bắt mắt vì được thực hiện theo quy trình tương tự như Reno Glow của OPPO. Thiết kế mặt trước của điện thoại này cũng rất ấn tượng với màn hình cong tràn cạnh.

Trong khi đó, Realme GT Master Edition dù không sở hữu màn hình cong. Nhưng mặt lưng của nó cũng rất hấp dẫn với mặt lưng bo cong nhẹ về hai cạnh. Và đi kèm các hiệu ứng chuyển màu gradient bắt mắt. Về kích thước, di động Realme nhỏ gọn hơn một chút so với Honor 50 Pro. Nên nó sẽ cho cảm giác cầm nắm sử dụng bằng một tay thoải mái hơn so với đối thủ.

Màn hình trên Honor 50 Pro có phần vượt trội

Trên lý thuyết, màn hình của Honor 50 Pro có chất lượng hiển thị vượt trội so với đối thủ. Trước hết, có kích thước 6.72 lớn hơn, sử dụng tấm nền OLED cao cấp có thể hiển thị tới 1 tỷ màu, trong khi màn hình của Realme GT Master Edition chỉ có thể tái tạo được 16 triệu màu thấp hơn khá nhiều.

Màn hình trên Honor 50 Pro có phần vượt trội
Màn hình Honor 50 Pro

Màn hình trên cả hai điện thoại này đều hỗ trợ độ phân giải Full-HD+. Tần số quét 120Hz và được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới nhưng di động Honor cho khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn.

Thông số kỹ thuật

Về hiệu năng, cả hai điện thoại này đều được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Snapdragon 778G của Qualcomm. Vì vậy mà hiệu suất xử lý của Honor 50 Pro và Realme GT Master Edition sẽ khá tương đồng nhau. Và dư sức mang tới cho người dùng những trải nghiệm mượt mà. Kể cả khi chơi những tựa game đồ họa nặng.

Dù vậy, Honor 50 Pro giành chiến thắng trong cuộc so sánh phần cứng vì nó cung cấp nhiều RAM hơn trong cấu hình tốt nhất, lên đến 12GB, trong khi con số này trên Realme GT Master Edition chỉ là 8GB. Về phần mềm, các điện thoại này đều chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng Realme UI và giao diện người dùng Magic tùy chỉnh tương ứng.

Honor 50 Pro tiếp tục có camera ấn tượng hơn

Điện thoại có camera cao cấp hơn trong bài so sánh này là Honor 50 Pro. Trước hết, nó có cảm biến chính tốt hơn cho camera sau. Với độ phân giải 108MP, sử dụng ống kính khẩu độ f/1.9. Hơn nữa, điện thoại này còn có thiết lập camera trước tốt hơn với cảm biến chính 32MP. Và camera phụ 12MP để chụp ảnh selfie với góc siêu rộng. Nó không chỉ có thiết lập camera trước tốt hơn Realme GT Master Edition. Mà còn là một trong những smartphone selfie tốt nhất trên thị trường hiện tại.

Hai chiếc điện thoại có thông số khá tương đồng về Pin

Hai chiếc điện thoại có thông số khá tương đồng về Pin
Thông số cơ bản của Realme GT Master Edition

Nếu bạn thích sử dụng một chiếc điện thoại có thời lượng pin tốt hơn thì Realme GT Master Edition có lẽ là lựa chọn tốt hơn. Nó được trang bị viên pin 4,300 mAh. Có thể đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng với cường độ cao của người dùng. Mặt khác, nếu thích sử dụng smartphone có sạc siêu nhanh thì bạn nên sử dụng Honor 50 Pro. Với công suất 100W, nó có thể sạc đầy viên pin 4,000 mAh chỉ trong 25 phút.

Tổng kết

Qua bài so sánh trên, có thể thấy Honor 50 Pro là một chiếc điện thoại đáng mua hơn Realme GT Master Edition. Sản phẩm này không chỉ sở hữu màn hình cong tràn cạnh đẹp mắt. Màn hình cực kỳ chất lượng, hiệu năng mạnh mẽ mà còn đi kèm hệ thống camera sau chất lượng hơn. Bạn có nghĩ vậy không?

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

− 3 = 2

error: Content is protected !!